KITIMA MODEL

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดย KITIMA MODEL ในการส่งเสริมศักยภาพนักเรียนด้าน ICT  เพื่อพัฒนาคุณลักษณะและศักยภาพผู้เรียนที่เป็นสากล ด้านทักษะการเรียนรู้และการสรรค์สร้าง  ทักษะในการจัดการข้อมูลสารสนเทศ การใช้สื่อและเทคโนโลยี และ ทักษะชีวิตและด้านอาชีพ 
ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551  

มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ 
1.  รักชาติ  ศาสน์ กษัตริย์
2.  ซื่อสัตย์สุจริต
3.  มีวินัย
4. ใฝ่เรียนรู้
5. อยู่อย่างพอเพียง
6.  มุ่งมั่นในการทำงาน
7.  รักความเป็นไทย
8.  มีจิตสาธารณะ

และให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะสำคัญ  5  ประการ
1. ความสามารถในการสื่อสาร 
2. ความสามารถในการคิด 
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา 
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต 
5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี




                                                     

K - Knowledge management การจัดการความรู้
I – Integrated Learning Management การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
T – Technology Computer  เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
I  - Independent Study : IS การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
M - Mastery  Learning การเรียนแบบรอบรู้
A- Affective Domain จิตพิสัย


โดยนำสู่การจัดการเรียนรู้ในห้องเรียน 6 หน่วยการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ ดังนี้

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จัดกระบวนการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2  สืบสานองค์ความรู้ 
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สู่สาระสำคัญ 
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 สร้างสรรค์ผลงาน 
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5  สื่อสารและนำเสนอสู่สากล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6  ผลมุ่งบริการสังคม


แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม